Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phú Nhuận - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên xã Phú Nhuận lần thứ 26, nhiệm kỳ 2022, 2027.

Đăng lúc: 00:00:00 05/05/2022 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 25/4/2022, Đoàn xã Phú Nhuận long trọng tổ chức, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên xã lần thứ 26, nhiệm kỳ 2022, 2027. Về dự Đại hội, có đồng chí Trần Tiến Hưng, Phó Bí thư phụ trách Huyện Đoàn, các đồng chí trong đoàn công tác của huyện đoàn, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đại diện các tổ chức đoàn thể, cán bộ công chức xã, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, trường học, trạm y tế, doanh nghiệp, các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, và 66 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho 2687 đoàn viên thanh niên trong xã.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xã Phú Nhuận đã đổi mới nội dung, hình thức công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, đã góp phần nâng cao bản lĩnh, phẩm chất chính trị và niềm tin của thanh niên, đối với lý tưởng cộng sản và sự nghiệp đổi mới của Đảng, phương thức đoàn kết, tập hợp thanh niên, đã từng bước đáp ứng nhu cầu và lợi ích chính đáng của tuổi trẻ, công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi có nhiều chuyển biến tích cực. Trong nhiệm kỳ, đoàn thanh niên xã đã kết nạp được 480 đội viên vào Đội, công nhận trưởng thành Đoàn cho 5 đồng chí, có 27 thanh niên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Từ những kết quả trong việc thực hiện nhiệm vụ, và̀ đánh giá phân loại hàng năm trên các mặt công tác, có 95 % đoàn viên đạt loại khá trở lên; đối với tổ chức đoàn, có 90 % chi đoàn đạt khá trở lên. Trong nhiệm kỳ, có 1 đồng chí được bầu vào ban chấp hành Đảng bộ; 2 đồng chí là Chi ủy viên,  2 đồng chí  đã trúng cử  Đại biểu HĐND xã.

1.jpg

Trong phong trào thanh niên tình nguyện, đoàn viên thanh niên xã Phú Nhuận đã tích cực tham gia phong trào, Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội. Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Đoàn xã đã cùng với các đoàn thể ở thôn, huy động hơn 200 lượt ngày công của đoàn viên thanh niên, tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn xã, trong dịp vui tết, đón xuân hàng năm, trong Tháng thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, đều thực hiện tốt phong trào “ Thứ bảy tình nguyện”, “ Ngày Chủ nhật xanh”;  Tích cực triển khai thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao”; và trong các hoạt động phong trào của Đoàn. Kết quả, trồng và chăm sóc được 5 tuyến đường hoa thanh niên là 2,5 km; thành lập 2 đội hình tình nguyện ra quân thu hoạch trên 4 ha lúa và hoa màu, giúp bà con nhân dân vùng dịch tránh bão; Phối hợp với UBND, Trạm y tế, Ban Công an, Ban Chỉ huy quân sự, Hội Phụ nữ xã, thường xuyên thành lập đội tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường trong toàn xã, tuyên truyền tại cổng chợ, giúp nhân dân cài đặt ứng bluzon.

tt.jpg

Đặc biệt, trong giai đoạn thực hiện chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, đoàn đã thành lập các đội tình nguyện, giúp dân vận chuyển hàng hóa, thực phẩm ; nạo vét mương thoát nước, san lấp lề đường, với tổng chiều dài hơn 2,5 km đường giao thông nông thôn; Kiện toàn và tổ chức hoạt động có hiệu quả 15 Đội hình thanh niên xung kích, sẵn sàng tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu, thiên tai dịch bệnh, phục vụ hoạt động lễ hội của địa phương. Tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ và tặng 15 suất quà cho các gia đình chính sách, với số tiền 7.500.000 đồng, 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19,  với số tiền 2.500.000đ; Hàng năm phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện xã, tham gia Ngày hội “Hiến máu tình nguyện”; trong nhiệm kỳ, gần 300 Đoàn viên thanh niên tham gia, đã hiến được  250 đơn vị máu, tiêu biểu như các đơn vị. Thanh Sơn, Đồng Sình, Trường mầm Non. Cá nhân, như Đồng chí  Đỗ Đức Thiệp, Bí thư chi đoàn  Thanh Sơn, Nguyễn Tiến Kiên, Bí thư chi đoàn  Đồng Sình.

6.jpg

Hàng năm, làm tốt công tác Phối hợp với đơn vị kết nghĩa Trại giam Thanh Phong, thăm hỏi và tặng 4 suất quà cho các gia đình chính sách, nhân dịp 27 tháng7, với số tiền là 4 triệu đồng. Ngoài ra, trong tháng Thanh niên, còn làm tốt công tác phối hợp ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, và tặng 7 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các thôn giáp ranh, với tổng số tiền là 3.500.000đ, thực hiện tốt chương trình 1 triệu ly sữa đến tay các học sinh nghèo.

Trong đợt lũ lụt lịch sử tại miền Trung, đoàn xã phối hợp với đội thiện nguyện của xã kêu gọi, quyên góp ủng hộ hàng hóa nhu yếu phẩm, như quần áo, gạo, mì tôm, nước uống, sách vở,  với tổng trị giá gần 30 triệu đồng, đã trao tận tay người dân tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Phú Nhuận, còn thực hiện hiệu quả phong trào, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến đoàn viên thanh niên. Trong 5 năm, đã có 30 thanh niên tham gia đi nghĩa vụ quân sự, đón 25 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, hàng năm số lượng đoàn viên thanh niên trong xã lên đường nhập ngũ đều hoàn thành chỉ tiêu huyện giao, góp phần hoàn thành 100 % chỉ tiêu giao quân ở địa phương.

 Hàng năm, tổ chức tốt gặp mặt, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ với khẩu hiệu, Tuổi trẻ gương mẫu, đoàn kết, xung kích, sáng tạo và phát triển, đoàn xã phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu nhiệm kỳ 2022, 2027.

Đại hội đề ra là, tiếp tục đổi mới hoạt động, tăng cường giáo dục đoàn viên thanh niên có lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện sáng tạo trong xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh, thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng. Đại hội dành thời gian để các đại biểu thảo luận. Nhiều ý kiến đã làm rõ những nguyên nhân của những kết quả đạt được, cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Đoàn, và phong trào thanh thiếu niên của xã nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của xã trong nhiệm kỳ mới.

1..jpg

 Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Huy Duân, Bí thư Đảng ủy xã Phú Nhuận, và đồng chí Trần Tiến Hưng, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Như Thanh, đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn Thanh niên xã Phú Nhuận đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Nguyễn Huy Duân, Bí thư Đảng ủy xã nhấn mạnh.

Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Phú Nhuận, đã bầu Ban Chấp hành khóa 26 gồm 15 đồng chí. Phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành Đoàn xã Phú Nhuận, đã bầu Ban Thường vụ, chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đoàn xã.

2.jpg

Đồng chí Trịnh Ngọc Sơn, Bí thư Đoàn xã khóa 25, được bầu tái cử chức Bí thư Đoàn xã Phú Nhuận khoá 26, nhiệm kỳ 2022, 2027.

2..jpg

Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Như Thanh lần thứ 6 sắp tới.

3..jpg

Tại Đại hội, đồng chí Trịnh Ngọc Sơn, Bí thư Đoàn xã khóa 26, đã trao quà cho các đồng chí, thôi không tham gia Ban Chấp hành Đoàn xã Phú Nhuận khóa mới, Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội và thành công tốt đẹp./.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289