Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phú Nhuận - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Hội nghị giao ban công tác Đảng tháng 10, triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 11/2023

Đăng lúc: 00:00:00 02/11/2023 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 01/11/2023, tại hội trường tầng 3 công sở xã Phú Nhuận, Đảng Ủy xã đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác đảng tháng 10, triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 11/2023. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, BCH Đảng bộ, các đồng chí trưởng các tổ chức đoàn thể, CBCC xã; Bí thư chi bộ, trưởng các thôn đã về dự đông đủ. Đồng chí Nguyễn Huy Duân - Bí thư Đảng ủy xã - Chủ trì hội nghị

         Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe dự thảo báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác đảng tháng 10 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm tháng 11/2023.
 
Trong tháng 10, mặc dù gặp nhiều khó khăn và có phần còn hạn chế làm ảnh hưởng đến việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền, MTTQ từ xã đến thôn và đời sống của Nhân dân, nhưng với vào cuộc tích cực cấp ủy, chính quyền đã lãnh đạo chỉ đạo đạt được các kết quả nổi bật trên các mặt công tác đó là:
 - Ban Chấp hành Đảng bộ tiếp tục phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp mọi mặt công tác của địa phương; nâng cao được công tác quản lý, điều hành của chính quyền; MTTQ, các đoàn thể thực hiện tốt vai trò tham mưu tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật Nhà nước các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
- Trong tháng cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, kinh tế ổn định và tiếp tục có sự tăng trưởng; Chương trình xây dựng NTM đạt được nhiều kết quả tích cực nỗi bật như thôn Phú Phượng 3 đã hoàn thành 14/15 tiêu chí đạt NTM kiểu mẫu, các thôn chủ động xây dựng, sửa chữa nâng cấp nhà văn hóa và khuôn viên như thôn Phú Nhuận, Thung Khế, Eo Son, Phú Sơn, Hội phụ nữ, Hội Nông dân, Hội cựu chiến binh phối hợp cùng các thôn thực hiện xây dựng đường hoa cây cảnh như; thôn Phú Phượng 2, Phú Phượng 3 và Eo Son, thực hiện gắn biển Hội viên nhà sạch vườn đẹp, đặc biệt là các thôn hoàn thành 100% việc gắn biển chỉ dẫn đường giao thông và xây dựng thùng đựng rác thải sinh hoạt, rác thải sản xuất; Hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể thao - giáo dục y tế có nhiều thành tích nổi bật, tổ chức tham gia hội thi Bí thư chi bộ giỏi, dân vận khéo đạt giải nhì toàn huyện, hội thao các dân tộc huyện đạt huy chương vàng môn bóng chuyền nam và môn đẩy gậy nữ, Huy chương bạc đôi nam và huy chương đồng đôi nam nữ môn cầu lông; Các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững được quan tâm thực hiện, đặc biệt đã hoạt thành vượt mức chỉ tiêu tỷ lệ BHYT tự nguyện 96,2%, góp phần hoàn thành 19/19 tiêu chí và 19/19 bộ hồ sơ NTM nâng cao được các phòng ban cấp tỉnh và cấp huyện thẩm định cho ý kiến; Quốc phòng - An ninh được giữ vững; Xây dựng Đảng, dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện; khối đại đoàn kết toàn dân được cũng cố.

1.jpg

 Để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chương trình trọng tâm tháng 11/2023 đề ra, Ban Chấp hành Đảng bộ xã thống nhất tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ sau:
1. Đối với các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, nêu cao tinh thần trách nhiệm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện, cụ thể hóa nhiệm vụ của Cấp ủy, đến tổ chức đoàn thể của mình và đơn vị được phân công phụ trách; mỗi tháng 01 lần báo cáo kết quả chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của đơn vị phụ trách cho Thường trực Đảng ủy qua Văn phòng Đảng ủy xã. Chịu trách nhiệm trước BTV, BCH về nhiệm vụ được phân công.
2. Đối với UBND xã, Chủ tịch UBND xã, tập trung quản lý, chỉ đạo, điều hành tổ chức triển khai, thực hiện cụ thể hóa hoàn thành mọi nhiệm vụ được Cấp ủy phân công và chức năng, nhiệm vụ quyền hạn theo quy định của pháp luật; Chịu trách nhiệm trước BCH Đảng bộ, BTV Đảng ủy về mọi hoạt động của địa phương, và trách nhiệm được giao trong chương trình công tác.
3. HĐND, MTTQ, các đoàn thể, đề cao vai trò trách nhiệm trong việc tham mưu cho BCH Đảng ủy, chủ động triển khai chủ trương của Cấp ủy đến với thành viên, hội viên, tổ chức của mình; chủ động phối hợp với chính quyền thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện hiệu quả mọi nhiệm vụ của địa phương, đồng thời thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ ở địa phương.
4. Đối với các tổ chức chính trị - xã hội, các chi bộ, thôn căncứvàoChươngtrìnhcôngtáccủacấpuỷ, UBND, MTTQ các đoàn thể cấp xã, triển khai tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện hoàn thành mọi chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra.
5. BCH Đảng bộ giao cho ThườngtrựcHĐND,UBND,MTTQ xã, Công an, Quân sự, cácđoànthể, các trường, trạm,các tổ chức chính trị - xã hội, các chibộ, thôn tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ và phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy về nhiệm vụ được giao.
Quá trình thực hiện nhiệm vụ, thông tin, báo cáo thường xuyên về việc thực hiện nhiệm vụ cho Ban thường vụ Đảng ủy, BCH Đảng bộ, nhất là các vấn đề khó khăn, vướng mắc để có giải pháp điều chỉnh, bổ sung, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời./.
 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289