Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phú Nhuận - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Xã Phú Nhuận đảm bảo đời sống nhân dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

Đăng lúc: 00:00:00 05/01/2022 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 05/01/2022, UBND xã Phú Nhuận đã có công văn chỉ đạo rà soát, nắm bắt tình hình đời sống Nhân dân dịp tết Nhâm Dần 2022.

 Theo đó, Đề nghị các thôn tiếp tục theo dõi tình hình đời sống của Nhân dân, rà soát lại những hộ thực sự có nguy cơ thiếu đói (không có gạo ăn trong dịp tết); đặc biệt lưu ý đến các hộ đặc biệt khó khăn, hộ chính sách hộ già cả cô đơn không nơi nương tựa, hộ nghèo, hộ bảo trợ xã hội... việc rà soát phải đúng, đầy đủ, tránh bỏ sót đối tượng.

1. Giao Trưởng các thôn báo cáo Chi ủy chi bộ, phối hợp với Ban công tác mặt trận thôn kêu gọi con, cháu, người thân trong gia đình, dòng họ hỗ trợ đối với các hộ thiếu đói; nếu không hỗ trợ được thì tiếp tục kêu gọi cộng đồng dân cư hỗ trợ.

 Định mức hỗ trợ: tối thiểu 10kg gạo/khẩu (Hỗ trợ bằng gạo, không hỗ trợ bằng tiền mặt). Nếu không kêu gọi hỗ trợ được từ cộng đồng dân cư thì Trưởng các thôn báo cáo về UBND xã để có hướng giải quyết. Với phương châm 100% số hộ trên địa bàn xã có Tết ấm no, vui vẻ, hạnh phúc; không để hộ thiếu đói không có tết là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền cùng toàn thể nhân dân, đề nghị Trưởng các thôn quan tâm thực hiện.

 2. Đối với các hộ đặc biệt khó khăn: Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan, phân bổ xuất quà để thăm hỏi, động viên các gia đình. Giao cho cán bộ cán bộ chính sách, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình ở các thôn, tham mưu cho UBND xã đảm bảo đời sống cho nhân dân trước, trong, sau tết.

Đề nghị các thôn tổng hợp các hộ khó khăn gửi về UBND xã trước ngày 10/01/2022 để xã tổng hợp báo cáo cấp trên theo quy định. 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289