Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phú Nhuận - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Các mức độ chuyển đổi số trong trường tiểu học

Đăng lúc: 00:00:00 23/05/2024 (GMT+7)
100%
Print

Chuyển đổi số trong trường tiểu học có thể được chia thành 3 mức độ, cụ thể như sau:

3 mức độ chuyển đổi số trong trường tiểu học

       

Mức độ 1: Sử dụng công nghệ số trong quản lý

Mức độ này tập trung vào việc ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động quản lý của nhà trường bao gồm:

- Quản lý thông tin học sinh, giáo viên, nhà trường: Sử dụng phần mềm quản lý trường học để quản lý thông tin học sinh, giáo viên, nhà trường một cách hiệu quả.

- Quản lý tài chính, tài sản: Sử dụng phần mềm quản lý tài chính, tài sản để quản lý tài chính, tài sản của nhà trường một cách minh bạch, hiệu quả.

- Quản lý chất lượng giáo dục: Sử dụng phần mềm quản lý chất lượng giáo dục để theo dõi, đánh giá chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

 

Mức độ 2: Sử dụng công nghệ số trong dạy học

- Sử dụng các phần mềm, ứng dụng giáo dục: Sử dụng các phần mềm, ứng dụng giáo dục để hỗ trợ dạy học, giúp giáo viên và học sinh tiếp cận với nguồn tài nguyên học tập phong phú, đa dạng.

- Tổ chức dạy học trực tuyến: Sử dụng công nghệ để tổ chức dạy học trực tuyến, giúp học sinh tiếp cận với giáo dục một cách thuận lợi hơn, đặc biệt là học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

- Tích hợp công nghệ vào giảng dạy: Tích hợp công nghệ vào giảng dạy một cách hiệu quả, giúp giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, từ truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực của học sinh.

 

Mức độ 3: Sử dụng công nghệ số để đổi mới toàn diện giáo dục

- Xây dựng hệ thống giáo dục trực tuyến: Xây dựng hệ thống giáo dục trực tuyến, giúp học sinh tiếp cận với giáo dục mọi lúc, mọi nơi.

- Phát triển các mô hình giáo dục mới: Phát triển các mô hình giáo dục mới, như giáo dục cá thể hóa, giáo dục STEM,…

- Tạo môi trường học tập số: Tạo môi trường học tập số, giúp học sinh phát triển toàn diện các năng lực.

Để chuyển đổi số trong trường tiểu học thành công, cần có sự phối hợp chặt chẽ của nhiều bên gồm: Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường học, giáo viên và học sinh. Tùy theo điều kiện thực tế của từng trường, các trường có thể lựa chọn mức độ chuyển đổi số phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng mục tiêu cuối cùng của chuyển đổi số trong trường tiểu học là nâng cao chất lượng giáo dục, tạo cơ hội học tập cho mọi trẻ em Việt Nam./.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289