Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phú Nhuận - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Tuyên truyền kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2023)

Đăng lúc: 00:00:00 11/10/2023 (GMT+7)
100%
Print

Thực hiện Hướng dẫn số 45-HD/HNDH ngày 03/10/2023 của Hội Nông dân huyện Như Thanh “Về tuyên truyền kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2023)”. Ban Thường vụ Hội Nông dân xã Phú Nhuận hướng dẫn việc tồ chức các hoạt động tuyên truyền như sau:

  I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên, nông dân về truyền thống vẻ vang, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp to lớn của giai cấp nông dân và tổ chức Hội Nông dân Việt Nam; củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, hội viên, nông dân với Đảng, Nhà nước và tổ chức Hội Nông dân Việt Nam; tri ân công lao và những đóng góp của các thế hệ cán bộ, hội viên nông dân cả nước qua các thời kỳ.

2. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động, động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên, nông dân tích cực thi đua lao động, sản xuất, lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của Hội Nông dân Việt Nam và sớm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

3. Các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm cần gắn với hoạt động tuyên truyền chào mừng thành công của đại hội Hội Nông dân các cấp tại địa phương và chào mừng Đại hội VIII của Hội Nông dân Việt Nam; đảm bảo thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa và đảm bảo quy định của Đảng về việc tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống.

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

1. Hoạt động tuyên truyền

1.1. Nội dung tuyên truyền - Về lịch sử và truyền thống của tổ chức Hội Nông dân Việt Nam qua 93 năm hình thành và phát triển; vị trí, vai trò, những đóng góp của giai cấp nông dân, tổ chức Hội Nông dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế (theo Đề cương kèm theo Kế hoạch này).

1.2. Về những thành tựu nổi bật trong công tác Hội và phong trào nông dân của Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018-2023; biểu dương và nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong các cấp Hội Nông dân Việt Nam.

Về các quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật mới của Đảng, Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và các nhiệm vụ, giải pháp cơ bản của các cấp Hội trong nhiệm kỳ 2023-2028; khẳng định và phát huy vai trò chủ thể, trung tâm của nông dân trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

1.3. Hình thức tuyên truyền - Phối hợp với các đơn vị Thông tin đại chúng của huyện và địa phương đưa tin tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam; xây dựng các tin, bài, phóng sự phát thanh và truyền hình phản ánh về các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân ở địa phương; tuyên truyền, vinh danh những gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào nông dân và các phong trào, cuộc vận động do địa phương phát động.

- Các cấp Hội lựa chọn các hình thức tuyên truyền cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, như các cuộc thi tìm hiểu, hội nghị, tổ chức gặp mặt, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề; phát động cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn bằng các phong trào thi đua cụ thể, thiết thực để chào mừng 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam.

- Chú trọng tuyên truyền, lan tỏa thông tin trên các trang, nhóm xã hội của hệ thống mạng Internet. - Treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại các nơi công cộng, trụ sở các cấp Hội, địa bàn dân cư…

2. Tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

- Phát động, tổ chức các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng thành công của đại hội Hội Nông dân các cấp và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam.

- Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các bộ Hội các cấp các thời kỳ, nhất là các đồng chí cựu cán bộ Hội có hoàn cảnh khó khăn, cựu cán bộ Hội có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam.

- Tổ chức xét chọn, giới thiệu, biểu dương, tôn vinh cán bộ Hội các cấp, nhất là cán bộ Hội ở cơ sở và hội viên nông dân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân.

- Tổ chức các hoạt động thăm quan di tích lịch sử của Hội; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động xã hội phù hợp nhằm giáo dục truyền thống, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, gắn bó và tạo bầu không khí vui tươi phấn khởi trong cán bộ, hội viên./.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289