Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phú Nhuận - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2023

Đăng lúc: 00:00:00 07/09/2023 (GMT+7)
100%
Print

Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2023 trên địa bàn xã Phú Nhuận

        Thực hiện công văn số: 2235/KH-UBND ngày 22/8/2023 của UBND huyện Như Thanh về việc tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2023. Để thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2023. Chủ tịch UBND xã yêu cầu các thôn, Trạm y tế thực hiện một số nội dung như sau:

1. Các bộ phận chuyên môn, đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo của UBND xã, huyện, Chủ tịch UBND xã về an toàn thực phẩm tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu.

2. Văn hóa - Xã hội: Tham mưu cho UBND xã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, chủ trì tổ chức kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm khu vực trung tâm xã, các thôn trên địa bàn; xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm theo nội dung Nghị định 115/2018/NĐ-CP ngày 04 tháng 09 năm 2018 của Chính phủ. Kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót, không phù hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

3. Các bộ phận Địa chính Nông nghiệp, địa chính XD. Tham mưu cho UBND xã quản lý nhà nước về lĩnh vực được phân công, tập trung hướng dẫn các thôn thực hiện tốt công tác quản lý ATTP theo lĩnh vực. Tham gia đoàn kiểm tra liên ngành ATTP xã tại các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn xã theo kế hoạch.

4. Công an xã: Phối hợp với các bộ phận Địa chính Nông nghiệp, địa chính XD, Văn hóa - Xã hội và các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra các mặt hàng sản phẩm, thực phẩm; tập trung kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung, các loại bánh kẹo và các loại nước giải khát…. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

 5. Đối với các thôn: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kiến thức đảm bảo ATTP cho người dân trong dịp Tết Trung thu 2023; Phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của xã khi triển khai thực hiện kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn khi có yêu cầu./.

Nguồn: Văn hóa - Xã hội

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289