Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phú Nhuận - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đăng lúc: 00:00:00 03/01/2024 (GMT+7)
100%
Print

Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, cùng với sự vào cuộc trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể và các thôn, công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn xã đạt được nhiều thành tích, kết quả quan trọng, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát động, triển khai sâu rộng, phát huy tính tích cực, tự giác của Nhân dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự, tạo môi trường ổn định phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương

Tuy nhiên, dự báo thời điểm trước, trong, và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội sẽ có những diễn biến phức tạp, do đây là thời điểm số người đi làm ăn xa trở về địa phương, và các loại tội phạm thường lợi dụng dịp Tết để tiến hành các hoạt động.
Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, để chủ động phòng ngừa, phát hiện, tấn công, trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, đảm bảo cho Nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, hạnh phúc. Trưởng Ban chỉ đạo an ninh trật tự xã Phú Nhuận yêu cầu:
1. Công an xã
- Nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện, tham mưu cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã và Ban chỉ đạo an ninh trật tự, giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm về an ninh, trật tự.
- Tổ chức tuần tra vũ trang, bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn. Phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật theo đúng quy định của pháp luật.
2. Ban Chỉ huy Quân sự xã
- Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tham gia bảo đảm an ninh, trật tự.
- Phối hợp với Công an xã tổ chức tuần tra, nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm phạm luật.
3. Công chức văn hóa.                  
Tăng cường công tác tuyên truyền về âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, để Nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác và chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật.
4. Đối với Các thôn
- Tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát hiện những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân để hòa giải kịp thời, không để phát sinh thành tội phạm.
- Duy trì hoạt động thường xuyên của tổ bảo vệ ANTT thôn, và các tổ ANXH; tổ chức tuần tra canh gác để bảo vệ thôn xóm, phát hiện những tình hình gây mất ANTT, để ngăn chặn và đề xuất giải quyết kịp thời.
5. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể
 - Tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; tích cực phát hiện và tố giác các hành vi vi phạm pháp luật.
- Phối hợp với lực lượng Công an và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết liên tịch, chương trình, quy chế phối hợp trên lĩnh vực an ninh, trật tự./.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289