Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phú Nhuận - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Hội đồng nhân dân xã Phú Nhuận tổ chức kỳ họp thứ 8 - khoá 21, Nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đăng lúc: 00:00:00 27/07/2023 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 24 tháng 7 năm 2023, Hội đồng nhân dân xã Phú Nhuận tổ chức kỳ họp thứ 8 - khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự kỳ họp có các đại biểu Hội đồng nhân dân huyện bầu tại xã Phú Nhuận, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã, Mặt trận tổ quốc, Các tổ chức đoàn thể, hội đặc thù, cán bộ công chức, các trường, trạm y tế, bí thư chi bộ, trưởng các thôn, cùng toàn thể các đại biểu Hội đồng nhân dân xã Phú Nhuận khóa XXI.

           Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe UBND xã báo cáo kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
2.jpg

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, báo cáo về công tác tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến kiến nghị của cử tri 6 tháng đầu năm, báo cáo thẩm tra của các ban HĐND. Đại diện tổ đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả kỳ họp thứ 15, HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, thông qua các tờ trình của UBND và HĐND xã, đề nghị ban hành nghị quyết về các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Thay mặt Tổ đại biểu số 5, Hội đồng nhân dân huyện khóa VI, ông Trần Văn Khoa đã báo cáo kết quả nội dung kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân huyện Như Thanh khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kỳ họp đã thông qua 2 nghị quyết, gồm.

Nghị quyết về Phê chuẩn quyết toán thu ngân sách Nhà nước, chi ngân sách địa phương  năm 2022; Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư công trình: Căm mốc quy hoạch chung xây dựng xã Phú Nhuận.

1.jpg

Hội đồng nhân dân giao cho UBND xã triển khai tổ chức thực hiện các Nghị quyết, chỉ đạo các bộ phận có liên quan, các thôn, phối hợp với các cơ quan nghiêm túc thực hiện ý kiến kiến nghị của các đại biểu HĐND, những kiến nghị của cử tri và vấn đề HĐND đã chất vấn, để báo cáo bằng văn bản trước HĐND xã theo định kỳ; Thường trực HĐND, các ban của HĐND và các đại biểu HĐND xã tăng cường hoạt động giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND, tích cực theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các ý kiến kiến nghị, chất vấn trình bày tại kỳ họp.

3.jpg

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND xã đã nhấn mạnh các lợi thế, triển vọng, cũng như những khó khăn của xã trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thôn nông thôn mới kiểu mẫu đến hết năm 2023. Đồng thời kêu gọi MTTQ, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, các thôn và mọi tầng lớp nhân dân trong xã, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đẩy mạnh thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, tiếp tục đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của huyện, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XXVI và nghị quyết của BCH Đảng bộ xã năm 2023. HĐND giao cho UBND triển khai thực thiện thắng lợi các Nghị quyết HĐND. Đối với trách nhiệm của HĐND, các ban của HĐND, các đại biểu HĐND tăng cường công tác giám sát việc thực hiện Nghị quyết HĐND và thực hiện chính sách, pháp luật tại địa phương; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả của HĐND, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân trong xã./.

Nguồn: Văn hóa - Xã hội.



Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289