Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phú Nhuận - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Lãnh đạo xã Phú Nhuận thăm, tặng quà giáo xứ Yên Sơn nhân dịp Lễ giáng sinh năm 2021

Đăng lúc: 00:00:00 27/12/2021 (GMT+7)
100%
Print

Chiều 21 tháng 12 năm 2021, đoàn lãnh đạo xã do đồng chí Nguyễn Huy Duân, bí thư Đảng uỷ làm trưởng đoàn, cùng đi có đồng chí Ngô Xuân Thân, phó bí thư đảng uỷ, chủ tịch UBND xã, đồng chí Đỗ Thị Ngoan, phó bí thư đảng uỷ, cùng các đồng chí trong ban thường vụ đảng uỷ, các đồng chí cán bộ công chức xã đã đến thăm và chúc mừng giáo xứ yên sơn.

           Nhân dịp lễ Giáng sinh và năm mới sắp đến, Lãnh đạo xã chúc mừng Linh mục, chức sắc, cùng đồng bào Công giáo trong Giáo xứ Yên Sơn, đón một mùa Giáng sinh an lành, vui vẻ, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các chức sắc và đồng bào giáo dân, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước của dân tộc và tinh thần “kính chúa yêu nước”, sống tốt đời đẹp đạo, có nhiều đóng góp cho các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình, mục tiêu của cấp ủy chính quyền phát động, phát huy mối đoàn kết lương giáo, nhằm góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
2.jpg

Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, đồng chí Nguyễn Huy Duân, bí thư Đảng uỷ, chủ tịch HĐND xã, đồng chí Ngô Xuân Thân, phó bí thư đảng uỷ, chủ tịch UBND xã đã tặng quà chúc mừng Giáo xứ Yên Sơn. trao tặng quà cho Linh mục và các gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn.



1.jpg

 Đồng chí Nguyễn Huy Duân, bí thư Đảng uỷ, chủ tịch HĐND xã, đồng chí Ngô Xuân Thân, phó bí thư đảng uỷ, chủ tịch UBND xã đã tặng quà cho các gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn.

4.jpg

Thay mặt giáo xứ Yên Sơn và bà con Giáo dân, Linh mục Bùi Quan Tạo đã cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền xã Phú Nhuận đã đến chung vui, chúc mừng đồng bào Công giáo nhân dịp mừng Thiên chúa Giáng sinh. Đây là món quà tinh thần đặc biệt đối với đồng bào Công giáo trong ngày lễ trọng đại này. Vui mừng trước những thành tựu mà xã nhà đã đạt được trong năm 2021; cảm ơn cấp ủy, chính quyền đã tập trung chỉ đạo quyết liệt để ngăn chặn dịch bệnh COVID 19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, trong đó có đồng bào Công giáo. Đồng thời khẳng định, sẽ tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền trong xã, để tuyên truyền, động viên bà con giáo dân tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng xã Phú Nhuận ngày càng phát triển.

3.jpg

Tuy nhiên, năm nay người dân đón giáng sinh trong tâm thế trầm lặng hơn mọi năm, vì dịch bệnh COVID 19 đang còn diễn biến phức tạp. Tại nhà thờ xứ Yên Sơn, nơi thường xuyên diễn ra những hoạt động tín ngưỡng của bà con giáo dân trong xã, không lung linh, rực rỡ như mọi năm. Nghiêm chỉnh chấp hành các yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID 19 xã Phú Nhuận, cũng như không đón khách đến tham quan tại Nhà thờ, xứ Yên sơn đã thu hẹp quy mô tổ chức các hoạt động lễ giáng sinh.

6.jpg

Cùng với việc cắt giảm phần trang trí tại khuôn viên nhà thờ,  thì năm nay, Giáo xứ Yên sơn  không tổ chức các buổi lễ bên ngoài nhà thờ, không có đêm văn nghệ giáng sinh. Thánh lễ đêm được chuyển vào bên trong nhà thờ và hạn chế số lượng người tham dự theo quy định. Số lượng Giáo dân được cử đến Nhà thờ tham dự hoạt động lễ giáng sinh, phải tuân thủ nguyên tắc 5K, được đo thân nhiệt và thực hiện tét nhanh covid 19, yêu cầu giữ khoảng cách. Đồng thời, các vị chức sắc, chức việc, hướng dẫn, khuyến khích bà con giáo dân theo dõi, tham dự cầu nguyện các buổi lễ bằng hình thức trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

5.jpg

Dịch bệnh COVID19 đang còn diễn biến phức tạp. Nêu cao tinh thần “kính Chúa, yêu nước”, giáo xứ Yên Sơn cắt giảm, giản lược các nghi lễ tôn giáo, hoạt động văn hóa văn nghệ trong dịp giáng sinh năm nay, chính là biện pháp hữu hiệu, góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID19”, bảo vệ sức khỏe Nhân dân và cùng đoàn kết chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp./.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289