Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phú Nhuận - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Ủy ban MTTQ xã Phú Nhuận tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, giai đoạn 2003-2023.

Đăng lúc: 00:00:00 12/07/2023 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 07/7/2023 UBMTTQ Việt Nam xã Phú Nhuận tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003- 2023; sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Ngoan - PBT Trực Đảng ủy, Đ/c Ngô Xuân Thân - PBT Đảng ủy, CT UBND xã, các đồng chí đại diện cho TT HĐND, UBND, các tổ chức thành viên của MTTQ, các vị UV UBMTTQ xã khoá XXV, nhiệm kỳ 2019 -2024, Trưởng, Phó ban công tác Mặt trận 12 khu dân cư.

         Trong 20 năm qua, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã Phú Nhuận đã được Cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, Mặt trận Tổ quốc và các ban nghành đoàn thể, cấp ủy chị bộ các các Thôn quan tâm triển khai sâu rộng đến từng khu dân cư, hộ gia đình, được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng và thu được nhiều kết quả có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc.
1..jpg

Thông qua tổ chức ngày hội mang lại những giá trị văn hóa mang bản sắc dân tộc đã được gìn giữ và phát huy, đó là những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của quê hương, góp phần củng cố tình làng nghĩa xóm, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các phong trào giúp nhau xóa đói giảm nghèo, Xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao; khơi dậy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc như “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tình làng nghĩa xóm”; góp phần nâng cao đời sống vật chất và văn hóa của nhân dân, không ngừng thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã ngày càng phát triển, phấn đấu cuối năm 2023 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

2..jpg

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Đỗ Thị Ngoan - PBT Trực Đảng ủy đánh giá cao kết quả đạt được trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư trên địa bàn xã đã có sức lan tỏa trong đời sống xã hội của Nhân dân, có sự đồng thuận, tham gia sôi nổi của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, và đảng viên. Cấp ủy, chính quyền cùng với MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức Ngày hội đảm bảo tính chủ động, bài bản, chu đáo, linh hoạt, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân ở từng khu dân cư. Nội dung, hình thức của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức qua từng năm, tạo sự đồng thuận, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong 20 năm qua, toàn xã đã có gần 200 "Bữa cơm Đại đoàn kết" được tổ chức tại các thôn, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ các cấp đã tặng quà cho hơn 200 lượt khu dân cư và hơn 1000 lượt hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 100 triệu đồng; 1000 lượt hộ gia đình tiêu biểu, 1000 cá nhân tiêu biểu, hàng nghìn gia đình văn hóa, hàng trăm lượt khu dân cư được tôn vinh, biểu dương, khen thưởng về tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.Với những nội dung thiết thực, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, qua đó động viên, quy tụ toàn dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, gắn kết cộng đồng, phát huy tinh thần dân chủ, vai trò tự quản trong Nhân dân, củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở từng thôn trên địa bàn xã.

3..jpg

Cũng tại hội nghị, Ủy ban MTTQ xã Phú Nhuận đã tổ chức sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023./.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289