Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phú Nhuận - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Xã Phú Nhuận tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm, ngày nhà giáo việt nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Đăng lúc: 00:00:00 22/11/2022 (GMT+7)
100%
Print

Chiều 19/11/2022, tại trung tâm văn hóa xã, Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã Phú Nhuận, long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm, ngày nhà giáo việt nam, 20/11/1982, 20/11/2022. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Huy Duân, bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã. Đồng chí Ngô Xuân Thân, phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã; các đồng chí ủy viên ban thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND; lãnh đạo UBND, ủy ban MTTQ; Trưởng các đoàn thể, công chức, Công an, Quân sự xã; Chủ tịch Hội khuyến học; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng trạm y tế. Ban giám hiệu, giáo viên đang công tác tại các nhà trường; Giáo viên đã nghỉ hưu trên địa bàn xã.

      Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Đồng chí Ngô Xuân Thân, phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã nhấn mạnh: Kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo việt nam, truyền thống tôn sư trọng đạo uống nước nhớ nguồn của người việt nam thì đã có từ nghìn đời, người thầy không chỉ là người dạy chữ mà còn dạy những lễ nghi phép tắc đạo đức dạy cách làm người theo chuẩn mực của xã hội.
2.jpg
       Những năm qua, các thế hệ nhà giáo ở xã Phú Nhuận đã dành nhiều tâm huyết đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo của xã nhà ngày một phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nhiều tập thể và cá nhân được bộ giáo dục và đào tạo, UBND tỉnh, huyện tặng bằng khen, tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua các cấp. Nhân kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo việt nam (20/11/1982 - 20/11/2022) đồng chí Ngô Xuân Thân, phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã gửi lời tri ân những cống hiến của các thế hệ cán bộ, thầy cô giáo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo xã nhà.
5.jpg

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của lễ kỷ niệm 40 năm, ngày nhà giáo việt nam, đồng chí Nguyễn Tiến Quý, phó chủ tịch ủy ban nhân dân xã đọc diễn văn, ôn lại truyền thống ý nghĩa lịch sử ngày nhà giáo việt nam, diễn văn nêu rõ.

1..jpg

 Năm 1982,  hội đồng bộ trưởng, nay là chính phủ, đã ra quyết định số 167, lấy ngày 20 tháng 11 hằng năm làm ngày nhà giáo việt nam, quyết định này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện sự quan tâm của đảng và nhà nước về vị trí, vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo, xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ tổ quốc. Ngay sau khi Quyết định trên ra đời, “Ngày Nhà giáo Việt Nam”đầu tiên được tổ chức trọng thể vào ngày 20/11/1982, tại Hội trường Ba Đình, Hà Nội. Đó là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với ngành GD&ĐT, và đối với những người làm công tác giáo dục, khẳng định những cống hiến và đóng góp của ngành giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ, củng cố lòng yêu nghề của các nhà giáo. Ngay từ ngày đầu thành lập, ngành giáo dục và đào tạo luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự ủng hộ giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh và nhân dân, cùng sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ những người làm công tác giáo dục, sự nghiệp giáo dục xã nhà đã có bước phát triển vượt bậc, cả về quy mô trường lớp, chất lượng dạy và học, đáp ứng nhu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

6.jpg

Hiện nay, toàn xã có 4 trường học, với 1.683 học sinh, chất lượng giáo dục các cấp học từng bước được ổn định, có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Đội ngũ giáo viên không ngừng vươn lên trong công tác giảng dạy, học tập. Nhiều thầy cô giáo vượt mọi khó khăn học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ và chính trị. đến nay, đã có 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, Các chi bộ Đảng trong  trường học, đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liền, đạt công đoàn vững mạnh. Tập thể các trường đoàn kết, nhất trí, xây dựng đơn vị ngày càng lớn mạnh, phát triển về mọi mặt.

Kế thừa và phát huy các thành quả đã đạt được, trong những năm gần đây, chất lượng dạy và học của các Nhà trường luôn có nhiều thành tích nổi bật, quan trọng và toàn diện, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao và có chiều hướng phát triển đồng đều,   công tác giáo dục đạo đức học sinh cũng đạt được những thành công mới, trước những sự biến đổi phức tạp của các tệ nạn xã hội. Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp và sự cố gắng của Cán bộ giáo viên; tỷ lệ học sinh giỏi ngày càng tăng. Cả 3 nhà trường giữ vững danh hiệu, Trường đạt chuẩn Quốc gia; Trường THCS, Trường Mầm Non, đều được các cấp tặng giấy khen, bằng khen. Trường Tiểu học được nhà nước trao tặng huân chương lao động hạng 3. Đó là thể hiện được sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của tập thể cán bộ, giáo viên và sự công nhận của Đảng, Nhà nước, ngành giáo dục, đối với sự nỗ lực phấn đấu ấy.

3.jpg

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Duân, huyện ủy viên, bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã  ghi nhận những kết quả đạt được trong sự nghiệp phát triển giáo dục xã nhà cũng như biểu dương chúc mừng những tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục đào tạo, phát huy thành tích đạt được của công tác giáo dục thời gian qua. Đồng chí đề nghị, cần tiếp tục có hướng đi những bước đột phá mới khẳng định uy tín vị thế của xã, trong đó các nhà trường cần chủ động xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, động viên khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên tham gia học tập, tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, huy động các nguồn lực xã hội trong việc phát triển giáo dục đảm bảo an ninh an toàn trường học; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, biểu dương khơi nguồn tiềm năng từ những thế hệ giáo viên, học sinh để thắp lên ngọn lửa khát vọng cống hiến và nỗ lực vươn lên ở từng giáo viên, học sinh để tạo ra những thành tích bền vững về giáo dục trong những năm tới.


1..jpg

Phát biểu bế mạc buổi lễ. Thay mặt Cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã nhà,  Đồng chí Nguyễn Tiến Quý, Phó Chủ tịch UBND xã, một lần nữa bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo, đối với sự nghiệp GD&ĐT. Đồng thời mong muốn, với bề dày thành tích, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Phú Nhuận tin tưởng rằng, trong thời gian tới, phát huy những thành tích đã đạt được; năm học 2022, 2023 và những năm tiếp theo, ngành giáo dục xã nhà sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, và các phong trào thi đua trong ngành giáo dục và đào tạo. Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục các cấp học và xóa mù chữ. Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong các phong trào thi đua, gắn phong trào thi đua với việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm học, và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; nâng cao nhận thức về vai trò của công tác thi đua khen thưởng, coi thi đua là động lực để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

4.jpg

      Cũng tại buổi Lễ, các đồng chí Lãnh đạo xã Phú Nhuận tặng hoa và quà cho các Trường học nhân kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt nam (20/11/1982 - 20/11/2022)./.

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289