Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phú Nhuận - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Xã Phú Nhuận tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15, và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Đăng lúc: 15:15:02 21/06/2021 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 08/ 6/2021, Ủy ban Bầu cử xã Phú Nhuận đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Dự Hội nghị, có các đồng chí được phân công chỉ đạo tại xã Phú Nhuận, lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, thành viên ban chỉ đạo, uỷ ban bầu cử, các tiểu ban bầu cử, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn, tổ trưởng tổ bầu cử và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

 Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn xã Phú Nhuận đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, rộng rãi, và là ngày hội lớn của Nhân dân trên địa bàn xã. Công tác chuẩn bị nhân sự, hiệp thương, và tiếp nhận hồ sơ những người ứng cử đảm bảo theo luật định. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Xã Phú Nhuận cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết đơn thư liên quan đến công tác bầu cử, không khí trong ngày bầu cử diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, tình hình dư luận nhân dân phấn khởi và tin tưởng. Toàn xã có 5794 cử tri, Với 10 đơn vị bỏ phiếu, trong ngày 23 tháng 5 có 99 % cử tri đã tham gia đi bỏ phiếu. Kết quả, đã bầu ra ba đại biểu Quốc hội, ba đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, ba đại biểu Hội đồng nhân dân huyện và 25 đại biểu Hội đồng nhân dân xã. Cuộc bầu cử được đánh giá tổ chức đúng tinh thần chỉ đạo, dân chủ, bình đẳng, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân.

1.jpg

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Duân, huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, trưởng ban chỉ đạo bầu cử xã, đã biểu dương những kết quả mà cán bộ, nhân dân các dân tộc tôn giáo xã nhà trong công tác bầu cử, thành công của cuộc bầu cử mới chỉ là bước đầu, sau đó, chúng ta cần làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự để bầu các chức danh do Hội đồng nhân dân bầu. Đồng chí chúc mừng 25 đại biểu mới trúng cử Hội đồng nhân dân xã, tiếp tục tự học, tìm hiểu luật, luôn gần dân, sát dân, lắng nghe nguyện vọng của nhân dân, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Tăng cường giám sát và thực hiện tốt vai trò người đại biểu của nhân dân, Các thành viên, các tổ bầu cử đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tổ chức thành công cuộc bầu cử, đặc biệt là phát huy sức mạnh đoàn kết trong nhân dân. Tuy nhiên, vai trò của các thành viên Ban chỉ đạo của xã còn thiếu tập trung, công tác tuyên truyền về giới thiệu nhân sự có nơi còn chậm. 

2.jpg

Nhân dịp này, Ủy ban Bầu cử xã Phú Nhuận đã đề nghị UBND huyện khen thưởng cho 01 tập thể và 01 cá nhân. UBND xã Phú Nhuận cũng tặng giấy khen cho 3 tập thể và 15 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15, và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.
4.jpg

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289