Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phú Nhuận - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Tình hình Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã Phú Nhuận đến 11/2019

Đăng lúc: 09:01:03 07/11/2019 (GMT+7)
100%
Print

         
           Hiện nay trên địa bàn xã Phú Nhuận từ thời điểm công bố dịch tả lợn Châu phi từ ngày 15/9/2019 đã có 07 thôn sãy ra dịch tả lợn Châu phi gồm Eo Son, Thung Khế, Phú Nhuận, Phú Phượng 2, Phú Phượng 4, Khe Sình và Phú Sơn; Tổng số lợn đã tiêu hủy là 91 con, tổng trọng lượng tiêu hủy 4034 kg; dự báo tình hình dịch tả lợn Châu phi còn diễn biến phức tạp, kéo dài, phạm vi ảnh hưởng ngày càng rộng, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi lợn.

          Để thực hiện tốt việc chăn nuôi lợn an toàn sinh học và kiểm soát tái đàn lợn để phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu phi, Ủy ban nhân dân xã Phú Nhuận đã có Công văn yêu cầu các thôn, chủ các Trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi lợn thực hiện một số nội dung.

          Tiếp tục tuyên truyền rộng rãi đến các trang trại, gia trại, các hộ chăn nuôi lợn và toàn thể nhân dân biết và thực hiện theo đúng nội dung Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 04/11/2019  củaChủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tập trung chỉ đạo thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học, kiểm soát tái đàn lợn để phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu phi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Hướng dẫn số 3727/HD-SNN&PTNT ngày 27/9/2019 hướng dẫn chăn nuôi lợn an toàn sinh học để phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu phi; và Công văn số 3734/ SNN&PTNT-CN ngày 27/9/2019 của Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn về việc hướng dẫn các điều kiện tái đàn, tiếp tục phát triển chăn nuôi lợn. 

          Trong quá trình chăn nuôi, tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh chuồng trại, thường xuyên phun tiêu độc, khử trùng và thực hiện các biện pháp khác để phòng chống dịch tả lợn Châu phi có hiệu quả. Nghiêm cấm việc mua bán, vận chuyển lợn trái phép ra vào địa bàn xã; các trường hợp mua bán, vận chuyển lợn ra, vào địa bàn xã phải thực hiện đầy đủ các quy trình thủ tục theo quy định, trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

          Đối với các trang trại, gia trại, hộ gia đình chăn nuôi lợn bị bệnh dịch tả lợn Châu phi đã được tiêu hủy, thực hiện việc xử lý tiêu động khử trùng theo hướng dẫn; không nên tái đàn lợn mà chuyển sang nuôi các loại vật nuôi khác hoặc để trống chuồng trại một thời gian đủ dài để cắt đứt mầm bệnh còn tồn tại trong môi trường, để dịch bệnh không bị tái nhiễm đối với đàn lợn mới tái đàn.

         Các Trang trại, gia trại, hộ gia đình khi thực hiện việc tái đàn lợn phải báo cáo với UBND xã, chỉ khi được sự thống nhất bằng văn bản của Chủ tịch UBND xã mới được phép tái đàn lợn. Kể từ ngày 10/11/2019 các trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi lợn tái đàn khi chưa được sự đồng ý của chủ tịch UBND xã mà sãy ra bệnh dịch tả lợn Châu phi sẽ không được hỗ trợ thiệt hại từ nguồn ngân sách nhà nước.

          UBND xã tiếp tục duy trì hoạt động của Tổ cơ động kiểm soát dịch tả lợn Châu phi của xã tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, giám sát đối với các Trang trại, gia trại, hộ gia đình trong chăn nuôi lợn an toàn sinh học, tái đàn lợn và mua bán vận chuyển lợn trên địa bàn xã, tham mưu cho Chủ tịch UBND xã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

         

         

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289