Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phú Nhuận - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Câu lạc bộ bảo tồn bảo tồn di sản văn hoá dân tộc Mường tổng kết năm 2022.

Đăng lúc: 00:00:00 20/12/2022 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 11/12/2022, Câu lạc bộ bảo tồn di sản văn hoá dân tộc Mường thôn Phú Nhuận, xã Phú Nhuận tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022. Tham dự hội nghị có đại diện BTV Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, Trưởng các tổ chức đoàn thể, cán bộ công chức xã; đ/c Bí thư Chi bộ, Ban công tác mặt trận thôn và đông đủ các thành viên CLB.

         Câu lạc bộ bảo tồn di sản văn hoá dân tộc Mường thôn Phú Nhuận, xã Phú Nhuận được thành lập vào ngày 10/10/2021, với 41 hội viên, các thành viên tham gia sinh hoạt thường xuyên theo định kỳ và thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế sinh hoạt đã đề ra.
1.jpg

        Sau 13 tháng  thành lập, Câu lạc bộ đã và đang tích cực sưu tầm, bảo tồn những bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Mường như: Trang phục, nhạc cụ, công cụ lao động, khung dệt cửi, các trò chơi truyền thống, phục dựng các bài dân ca Mường và văn hóa ẩm thực dân tộc Mường đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa, văn nghệ của Nhân dân.

4.jpg

     Bên cạnh đó là cùng nhau giữ gìn, phát huy các nét văn hóa tốt đẹp của người Mường như: (tiếng nói, văn hóa trong ứng xử, trang phục, lễ hội, các trò chơi dân gian, các món ăn, các làn điệu dân ca, múa, hát, các môn thể thao truyền thống.. ) nhằm nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân gắn với phát triển KT-XH của địa phương.

3.jpg


       Vận động và kết nạp thêm hội viên có hiểu biết và năng khiếu về bản sắc văn hóa, văn nghệ; truyền dạy cho thế hệ trẻ học tập và tham gia câu lạc bộ.
Xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa và cùng nhau chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289